Sản phẩm khác

Trang chủ TƯ VẤN & BÁO GIÁ Xu hướng thiết kế nội thất 2020
  • Xu hướng thiết kế nội thất 2020

  • Giá bán: Liên hệ
  • Mô tả sản phẩm
Xu hướng thiết kế nội thất 2020
7.0 trên 10 được 2 bình chọn

Nội Dung Chính [Hide]

Phân loại lĩnh vực thi công nội thất

Thi công nội thất trọn gói

Thi công nội thất trọn gói là dịch vụ mà được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi nếu so với việc gia chủ muốn tự làm, tách rời từng phần, từng hạng mục.

Rồi mời các nhà thầu phụ tham gia vào quá trình thi công sẽ rất dễ bị chồng chéo công việc với nhau.

Có rất nhiều thầu phụ tham gia vào quá trình hoàn thiện một căn nhà như: đội thợ điện nước, đội thợ quét sơn, đội thi công nội thất chính, người dọn dẹp vệ sinh…

Chưa kể các đội thợ không đến từ một đơn vị thống nhất. Dẫn tới chồng chéo thời gian thi công. Đội này phải đợi đội kia hoàn thành công việc, chỉ một khâu bị chững lại, toàn bộ dự án sẽ bị ảnh hưởng.

Tưởng là sẽ rẻ, tiết kiệm chi phí mà hóa đắt vì chủ nhà sẽ mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra còn tốn công sức trong việc tìm kiếm, đốc thúc thợ thầy.

Vì thế mà việc ký kết và chọn gói thi công nội thất trọn gói sẽ nhanh chóng, chất lượng và được bảo hành kỹ lưỡng hơn cả.

Thi công nội thất theo từng hạng mục

Đây là giải pháp dành cho những khách hàng muốn lựa chọn phong cách trang trí của riêng mình.

Phần lớn khách hàng lựa chọn gói dịch vụ này chỉ cần trang trí một hạng mục đơn lẻ, không ảnh hưởng đến các phần khác. Gói này bao gồm:

Thi công đồ gỗ nội thất

Vật liệu thông dụng nhất là trong nội thất chính là gỗ. Đây là loại vật liệu tự nhiên cực kỳ phổ biến. Giúp mang lại cho không gian sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.

Đặc biệt nếu chủ nhà là người yêu thích phong cách tân cổ điển sang trọng. Thì chắc chắn rằng những đồ gỗ được chế tác tinh xảo là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho không gian hoài cổ.

Thi công đồ gỗ nội thất theo thiết kế vừa đảm bảo bền đẹp, hiện đại vừa ấm cúng và lại theo ý muốn của mỗi gia chủ.

Đồ gỗ nội thất bao gồm: Tủ bếp, tủ áo, giường, bàn ghế, kệ ti vi, giá sách, vách ốp tường, bàn làm việc… 

Thi công nội thất chung cư

Các thiết kế ở nhà chung cư sẽ có sự đồng nhất về kết cấu xây dựng. Chẳng hạn như vị trí: dầm, tường nhà, sàn nhà, nhà vệ sinh, khu bếp,…

Sự giống nhau về vị trí như thế này thật sự rất nhàm chán và đơn điệu. Nếu chủ nhà là người muốn tận hưởng không gian sống của mình thì đầu tư để việc nên làm.

Thi công nội thất gồm những công đoạn nào?

Trước khi bắt tay vào thi công thì việc đầu tiên là phải tiến hành khảo sát thực tế công trình. Sau khi đã khảo sát kỹ lưỡng, các kiến trúc sư và người thiết kế sẽ bắt đầu vẽ thiết kế 3D.

Kiến trúc sư sẽ đưa ra nhiều lựa chọn cho chủ nhà chọn ra được bản thiết kế phù hợp. Sau đó sẽ ký kết hợp đồng và bắt tay vào tiến hành thi công thực tế.

Đến phần quan trọng nhất là đây, chúng tôi sẽ phân tích kỹ để quý vị hình dung được từng công đoạn của việc thi công công trình nhé!

Thi công nội thất bao gồm 2 công đoạn chính đó là thi công phần thô và thi công phần hoàn thiện.

Thi công phần thô

Công đoạn Thi công phần thô là bước đầu tiên sau khi đã diễn ra sự thống nhất giữa 2 bên. Đó là chủ nhà và đơn vị thi công.

Trong công đoạn thi công thô để định hình không gian của ngôi nhà. Ví dụ như: trần, tường, sàn. Bao gồm việc phá dỡ hoặc xây mới các hệ tường, vách và hoàn thiện nền, sàn.

Thi công các hạng mục tiếp theo là: nước, điện, điện dân dụng, hệ thống thông tin mạng , hệ thống thông khí, điều hòa, tiếp đó là đèn trần,… Ở giai đoạn này chủ yếu thi công tại công trường.

Điểm mấu chốt lớn nhất là việc tính toán hợp lý giữa các tổ đội, nhà thầu để sao cho hiệu quả và không chồng chéo, cản trở nhau.

Thi công phần hoàn thiện

Với giai đoạn hoàn thiện đồ đạc nội thất, mọi việc sẽ được chuẩn bị chứ không chờ phần thi công thô hoàn tất.

Thông thường giai đoạn này sẽ được chuẩn bị và tiến hành từ trước đó. Quy trình gồm: chuẩn bị đo đạc, lập bản vẽ sản xuất, chốt màu sắc, mẫu vật liệu, mã màu, chủng loại thiết bị,…

Sau đó tiến hành sản xuất tại xưởng để đợi đến ngày chuyển đến công trình lắp ráp.

Sau khi lắp ráp hoàn thiện bố cục như bản vẽ xong bàn giao cho chủ nhà và đợi phản hồi của chủ nhà.

Quy trình làm việc với AMD Việt Nam

1- Tiếp xúc lấy thông tin

2- Ý tưởng sơ phác

Từ những thông tin thu thập được, người thiết kế sẽ lên bản thiết kế sơ bộ. Bản thiết kế sơ bộ sẽ có bản vẽ mặt bằng bố trí tham khảo, kèm theo những hình ảnh tư liệu có tính chất gợi ý. Thông qua những thông tin này khách hàng sẽ đưa ra ý kiến của mình để người thiết kế có thể chỉnh sửa.

3- Hợp đồng thiết kế

Tiến hành ký hợp đồng thiết kế. Sau khi ký bên thiết kế sẽ tiến hành bản vẽ 3D các khu vực trong nhà, triển khai bản vẽ 2D là bản vẽ mặt bằng chính thức và các bản vẽ kỹ thuật cho từng cụm và từng món nội thất.

– Báo giá bước 1: sau khi khách hàng đã đồng ý với các chi tiết của các bản vẽ trên, bên công ty thực hiện sẽ báo giá lần thứ nhất sẽ đưa ra một đến hai “gói đề nghị” với những mẫu mã về vật liệu cũng như màu sắc và giá cả để khách hàng lựa chọn.

– Báo giá chính thức: sau khi chọn lựa xong khách hàng sẽ có bản báo giá chính thức. Lúc này khách hàng phải ký vào các bản vẽ mẫu về vật liệu và thiết kế.

4 – Hợp đồng thi công

Đến việc thi công có hai cách để thực hiện, nếu quý khách chọn thi công thiết kế chọn gói, công ty chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm luôn phần thi công. Cách thứ nhất nếu khách hàng tự chọn nhà thầu thi công thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về giám sát thiết kế suốt trong quá trình thi công. Cách thứ hai là chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm luôn giám sát thiết kế và thi công sản xuất đồ nội thất khi thiết kế xong cho khách hàng. Cách thứ hai là cách thuận tiện nhất cho khách hàng vì khi thiết kế giám sát trọn gói sẽ đồng bộ và sự giám sát chặt chẽ hơn.

5 – Nghiệm thu

Khi hoàn thành căn hộ, việc nghiệm thu sẽ dựa trên bản vẽ và hợp đồng để cả hai bên đối chiếu. Thông thường bao giờ cũng có những chi tiết phải sửa chữa, vì khi thi công sẽ có những trường hợp phát sinh.

Thế mạnh tại AMD Việt Nam

ĐỘI NGŨ KIẾN TRÚC SƯ GIÀU KINH NGHIỆM

Đội ngũ KTS tại AMD Việt Nam là những người có kiến thức chuyên sâu về thiết kế nội thất được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín đã có kinh nghiệm thiết kế rất nhiều dự án tại các khu đô thị lớn tại Hà Nội.

Cùng với đó là sự tâm huyết, sức sáng tạo vượt trội, luôn cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất mới và lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng của gia chủ, các KTS đã mang lại sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối cho khách hàng trong hàng ngàn dự án thiết kế nội thất mà chúng tôi đã thực hiện.

THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI VỚI NGUỒN CẢM HỨNG TỪ GỖ ÓC CHÓ

Từ niềm đam mê bất tận với chất liệu gỗ óc chó và nguồn cảm hứng từ phong cách thiết kế nội thất hiện đại, các KTS AMD Việt Nam đã kiến tạo nên những không gian sống thực sự khác biệt, sang trọng và hài hòa đến từng chi tiết.

Luôn đảm bảo chất lượng cao nhất khi tới tay khách hàng, các sản phẩm nội thất của AMD Việt Nam đều được chế tác từ nguyên liệu gỗ óc chó cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ được kiểm định chất lượng, xử lí tẩm sấy nghiêm ngặt theo quy trình quốc tế.

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ KHÔNG GIAN SỐNG HOÀN HẢO

Với từng không gian sống khác nhau AMD Việt Nam lựa chọn những giải pháp thiết kế phù hợp và tối ưu nhất.

– Cải tạo kiến trúc tạo sự khác biệt với những căn biệt thự khác

– Thiết kế phong cách hài hòa với kiến trúc từng khu

– Vật liệu gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường

– Thiết kế mở, tận dụng các hướng thoáng, hài hòa không gian nội thất với cảnh quan thiên nhiên

– Cân bằng không gian nội thất, tiết giảm gỗ để tạo sự cân bằng hài hòa cho toàn không gian

Dịch vụ Thiết kế, thi công nội thất tổng thể

Với dịch vụ thiết kế thi công nội thất tổng thể, trong tất cả các dự án AMD Việt Nam đều là tổng thầu thi công – tổng thể từ khâu cải tạo kiến trúc đến khâu thi công hoàn thiện nội thất. Trong mỗi công trình đều có sự kết hợp của nội thất gỗ óc chó với sản phẩm của các đối tác uy tín,… tạo cho gia chủ sự yên tâm về một không gian sống chuẩn mực, thiết kế nội thất khoa học, thi công nhanh gọn, chất lượng đi đầu và đẳng cấp trên từng sản phẩm.

Bởi vậy việc bàn bạc, thống nhất phương án thi công giữa đơn vị thi công, chủ nhà và kiến trúc sư là cực kỳ quan trọng.

Các công đoạn thi công được tính toán, phân chia theo trình tự sao cho khớp nhất nhằm tiết kiệm nhất cả về chi phí, sức lực lẫn thời gian.

Cách chọn được công ty thiết kế nội thất uy tín 

Sau khi xem qua những công ty thiết kế nội thất uy tín tại, nhiều khách hàng vẫn đang phân vân vẫn không biết chọn đơn vị nào để đồng hành cũng với ngôi nhà của mình. Vì thế để chọn được công ty phù hợp bạn cần lưu ý những điều sau.

1.Xem qua những dự án đã thực hiện của công ty đó

Bạn có thể xem qua những dự án đã thực hiện của các công ty thiết kế nội thất uy tín tại qua từng website, khi nhìn những công trình bạn sẽ biết những phong cách thiết kế hay nội thất có phù hợp với sở thích của mình hay không.

Cùng là những công ty lớn song mỗi công ty thường có những thế mạnh riêng như có những công ty nghiêng về kiến trúc tân cổ điển , trong khi đó công ty khác lại nổi bật với những phong cách hiện đại.

Như vậy việc xem qua các dự án rất bổ ích giúp bạn lược bỏ các công ty thiết kế nội thất uy tín tại không phù hợp với sở thích hoặc phong cách mà mình hướng tới.

2.Tham khảo bảng giá của các công ty

Nhu cầu thiết kế nội thất ngày càng cao từ đó dẫn nhiều đơn vị thiết kế thi công nội thất ra đời đưa ra dẫn đến sự chênh lệch giá thiết kế nội thất chung cư dao động từ 140.000 – 250.000 vnđ/m2 ( tùy theo phong cách thiết kế, yêu cầu, diện tích… sẽ có mức giá khác nhau.

Trong đó công ty chúng tôi có mức giá thiết kế nội thất khá hợp lý 160.000 – 180.000 vnđ/m2, đặc biệt hơn khi bạn ký hợp đồng thi công nội thất hoàn thiện chúng tôi sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Việc xem qua bảng báo giá của các công ty thiết kế nội thất uy tín tại sẽ giúp bạn cân đo đong đếm ngân sách để xem có phù hợp với tài chính của gia đình mình hay không.

Cần lưu ý rằng không nên quá ham rẻ sẽ phần nào ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không phù hợp phong thủy, chất lượng sản phẩm. Nếu bạn không yêu cầu quá cao thì hãy chọn những công ty có mức giá trung bình sẽ phù hợp nhất. Còn nếu yêu cầu cao thì tất nhiên giá sẽ cao hơn.

3.Phong cách làm việc và sự chuyên nghiệp của một công ty

Một công ty thiết kế nội thất biết lắng nghe ý kiến, thân thiện với khách hàng sẽ giúp cho quá trình thiết kế nội thất được đẹp, tính thẩm mỹ cao đặc biệt thể hiện được nét riêng của chủ nhân hơn.

Có nhiều đơn vị ít trao đổi với khách hàng nên không nắm rõ được tâm tư nguyện vọng của khách hàng một cách tốt nhất từ đó bản vẽ thiết kế không đương chỉnh chu và thiếu nét riêng trong nhà ở. Vậy nên thái độ phục vụ cũng như sự chuyên nghiệp của một công ty rất quan trong.

Đó là những lưu ý khi bạn chọn công ty thiết kế nội thất uy tín tại phù hợp. Ngoài ra bạn có thể xem thêm những chính sách bảo hành, hợp đồng để tạo cảm giác yên tâm hơn.

Thi công thiết kế nội thất và những điều không thể bỏ qua

Nếu như thiết kế nội thất thể hiện linh hồn bên trong của không gian sống mang đậm dấu ấn phong cách cá nhân của gia chủ thì quá trình thi công nội thất là giai đoạn hiện thực hóa bản vẽ thiết kế, mang đến không gian sống như ý cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng không phải tất cả quý khách hàng đều có thể am hiểu về thi công thiết kế nội thất để có thể lựa chọn dịch vụ tốt nhất cho công trình của mình . Để hiểu rõ hơn về quy trình thi công thiết kế nội thất và những điều cần lưu ý, các bạn hãy lắng nghe ý kiến từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp ngay sau đây.

Bạn có biết vì sao rất nhiều chủ nhà lại lựa chọn dịch vụ thi công thiết kế nội thất trọn gói?

– Kiểm soát được thay đổi, rủi do trong quá trình thi công

Chắc chắn bạn đã trải qua trong quá trình xây nhà: đội thợ thi công yêu cầu thay đổi 1 số điểm trên bản vẽ thiết kế kiến trúc. Và nếu chủ đầu tư không giữ vững được lập trường ban đầu thì chắc hẳn ngôi nhà sau khi hoàn thiện cũng sẽ giống như câu chuyện : “ Đẽo cày giữa đường”. Chính vì vậy, nếu như thiết kế và thi công trọn gói thay đổi sẽ được thực hiện, sự thay đổi đó sẽ được sự thống nhất giữa 3 bên bao gồm kiến trúc sư, đơn vị thi công và cả chủ đầu tư, nếu có thay đổi thì cũng là thay đổi được kiểm định qua các con mắt nhà nghề. Bạn có thể yên tâm công trình của mình sẽ được hoàn thiện một cách tốt nhất.

– Chủ động tính toán và chuẩn bị kinh phí

Báo giá thi công nội thất hoàn thiện sẽ được áp dụng cho từng hạng mục nội thất khác nhau giữa mỗi công trình. Trước khi thi công, chủ đầu tư sẽ dễ dàng dự tính được mức chi phí cũng như các hạng mục cần thiết ( có thể lập dự toán thi công) để chủ nhà ước tính được chi phí. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động được chi phí thiết kế mà không lo lắng chi phí phát sinh quá nhiều do với dự kiến.

– Thi công nội thất trọn gói sẽ giúp cho bạn tận dụng được toàn bộ không gian sống

Khi thi công nội thất trọn gói, đặc biệt là thi công nội thất chung cư, nội thất biệt thự… không gian sống trong ngôi nhà sẽ dễ dàng được tận dụng và phát huy toàn bộ công năng, diện tích sử dụng. Tât cả sẽ được KTS tính toán và xử lý hoàn hảo nhất để tạo kiến trúc đẹp cho nội thất ngôi nhà cũng như không gian mà bạn đang muốn sở hữu.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển là phong cách đang được nhiều các gia đình có tiềm lực tài chính lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để việc thiết kế mang lại hiệu quả cao bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây.

Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế tân cổ điển mang lại sự mới mẻ, tiện ích, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Khi biệt thự thiết kế theo phong cách này vừa có sự sang trọng, tinh tế trong các chi tiết trang trí, trong việc bố trí các đồ nội thất, vừa có sự cách tân ở những đường nét hoa văn phù hợp với những người ưa lối sống hiện đại nhưng vẫn có tư tưởng hoài cổ và ưa chuộng sự sang trọng.

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điện không chỉ phù hợp với biệt thự mà còn thích hợp với nhiều công trình khác như nhà hàng, chung cư. Bất cứ một công trình nào thiết kế theo phong cách này đều đảm bảo có nét cổ kính, hiện đại chắc chắn mang lại sự thú vị cho bất cứ vị khách khó tính nào.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Để sở hữu một bản thiết kế nội thất độc đáo, mới lạ không có sự nhàm chán khi thiết kế bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây.

Nên chọn những gam màu tươi sáng: Màu sắc hợp lý nhất khi thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển đó chính là những màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt, màu cát… đây thường là những gam màu dịu nhẹ dễ kết hợp với nội thất và tạo cảm giác thư giãn, thoáng đãng hiện đại.

Bên cạnh đó các kiến trúc sư cũng có thể dùng những màu tương phản để tạo nên một điểm nhấn như màu trắng, đen, đỏ, để nhấn mạnh hình dạng của nội thất từ đó tạo nét hiện đại cho căn phòng.

Chú ý tới ánh sáng: Sử dụng ánh sáng hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Các kiến trúc sư nên xem xét mức độ ánh sáng của đèn chiếu trần, đèn chùm hay những loại đèn trang trí tránh sử dụng quá mức. Ánh sáng nên thể hiện sự thanh lịch và tình tế để hài hòa với toàn bộ tổng thể.

Đơn giản hóa các chi tiết: Khi thiết kế nội thất tân cổ điển không nên sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà. Thay vào đó nên hướng tới sự đơn giản. Bởi chính sự đơn giản sẽ giúp chúng ta cảm nhận được sự tự do, thoáng đãng cho ngôi nhà của mình.

Phối hợp những đồ vật trang trí và đồ nội thất: Vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển này chính là sự ăn ý phối hợp giữa đồ nội thất và các đồ vật trang trí. Chính vì vậy, việc lựa chọn đồ nội thất cho phong cách này chính là một khâu quan trọng.

Những đồ vật được cơi là điểm nhấn của phong cách tân cổ điển của ngôi nhà đó chính là bàn ghế, đèn chúng, đèn ngủ, những bức tranh phong thủy hay giường tủ, bàn trang điểm…

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển mà bạn nên nắm được. Nếu còn bất cứ vấn đề nào thắc mắc muốn được giải đáp hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.

Lợi ích khi thuê công ty nội thất chuyên nghiệp

Trước khi đưa ra quyết định có nên thuê công ty thi công nội thất uy tín hay không thì hầu hết mọi người đều muốn biết chính xác rằng họ sẽ nhận được lợi ích gì? Để có được câu trả lời nhanh chóng, chính xác nhất hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian của căn hộ

Các công ty thiết kế nội thất uy tín thường sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm có chuyên môn. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính thẩm mỹ cho căn hộ của mình. Họ sẽ biết cách làm thế nào để có thể tạo nên một không gian sống hài hòa về bố cục, tổng thể, màu sắc và ánh sáng đặc biệt sẽ có công năng sử dụng tốt nhất.

Những đơn vị uy tín họ sẽ chú trọng tới thẩm mỹ, tính sáng tạo của sản phẩm nội thất sao cho phù hợp với không gian, giúp cho căn hộ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Giúp tiết kiệm tối đa chi phí khi thuê công ty thi công nội thất uy tín

Ngoài tính thẩm mỹ, thì khách hàng còn quan tâm tới vấn đề chi phí. Nhiều người hiện nay vẫn thường có suy nghĩ rằng việc thiết kế nội thất chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế cao. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Bởi chi phí thi công ở mỗi căn hộ là khác nhau dựa trên diện tích và ngân sách mà bạn đưa ra.

Việc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất uy tín sẽ giúp bạn kiểm soát được ngân sách và không làm phát sinh thêm những khoản chi phí khác.

Tận dụng tối đa không gian nội thất chung cư

Các căn hộ chung cư thường có diện tích tầm trung, do vậy vấn đề làm sao để tận dụng tối đa diện tích không gian là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Vấn đề này bạn sẽ không thể tự thực hiện nếu như không có kiến thức về thiết kế nội thất.

Tiết kiệm thời gian

Thiết kế thi công nội thất với công ty uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian. Tất cả các vấn đề sẽ được các kiến trúc sư tư vấn một cách cụ thể, bạn chỉ cần lựa chọn và chờ đợi kết quả.

Có thể thấy có rất nhiều lợi ích khi thuê công ty thi công nội thất uy tín mang lại cho khách hàng. AMD Việt Nam là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế thi công nội thất uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Các phong cách thiết kế nội thất Châu Âu hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất châu Âu không hề hiếm gặp, một căn biệt thự hay căn chung cư đều có thể áp dụng phong cách thiết kế này. Vậy phong cách thiết kế này có những loại nào?

Thiết kế nội thất châu Âu theo phong cách cao cấp

Thiết kế nội thất cao cấp được xem là đỉnh cao của đẳng cấp trong kiến trúc. Phong cách thiết kế này mang đến sự nhẹ nàng, mềm mại cho toàn bộ căn phòng đồng thời tạo nên sự sang trọng, khác biệt hoàn toàn so với những phong cách thiết kế khác.

Để có được một không gian mang phong cách cao cấp thì việc lựa chọn đồ nội thất cũng như màu sắc vô cùng quan trọng. Tông màu thường được sử dụng nhiều nhất đó chính là màu trắng sáng và màu nâu. Bởi 2 màu này thường mang lại cảm giác sang trọng, tiện nghi đặc trưng của xứ xở châu Âu.

Những món đồ trang trí có thể phối hợp cùng với các món đồ nội thất tân cổ điển nhập khẩu châu Âu. Những bức tranh nghệ thuật sẽ là sự lựa chọn đầu tiền nếu như bạn muốn có một phòng khách mang phong cách này.

Đèn chùm là một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian này. Bởi nó sẽ tạo nên sự sang trọng cho phong cách này.

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Nếu như nội thất hiện đại là sự sang trọng đầy tinh tế, đơn giản trong từng chi tiết thì nội thất phong cách châu Âu mang đến sự sang trọng, quyền quý thể hiện được sự xa hoa lộng lẫy. Chính vì vậy hiện nay, phong cách châu Âu vẫn được ưa chuộng và áp dụng phổ biến dể lưu giữ lại những giá trị tinh hoan của châu Âu.

Khi thiết kế thi công nội thất theo phong cách này nên lựa chọn những tông màu ấm áp. Màu chính có thể sử dụng là màu nâu sẫm, nâu hay be sẽ tạo nên sự hài hòa về màu sắc cũng như không gian thoáng đãng.

Yếu tố tạo nên phong cách này đó chính là những đồ đạc, chi tiết trang trí có pha chút ngẫu hứng. Chính điều này tạo ra sự trang nghiêm cân xứng cho cả ngôi nhà.

Thiết kế theo phong cách hiện đại

Nội thất châu Âu hiện đại không chỉ đáp ứng được những công năng mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Chính sự hiện đại này đã giúp cho không gian trở nên trẻ trung và linh hoạt hơn.

Với phong cách thiết kế nội thất châu âu hiện đại này, gam màu chính được sử dụng chính là màu nâu, trắng sang trọng với gạch ốp lát châu Âu.

Có thể thấy việc tìm hiểu các phong cách thiết kế nội thất châu Âu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Thông qua đó, bạn có thể tự mình lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất.

Nếu khách có nhu cầu thiết kế, hay còn bất cứ vấn đề nào thắc mắc hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.

Những phong cách thiết kế thi công nội thất cơ bản

Để có được một bản thiết kế thi công nội thất hoàn hảo đáp ứng được mọi yêu cầu của gia chủ và phù hợp với từng công trình thì việc hiểu biết về các phong cách là công việc vô cùng quan trọng. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những phong cách thiết kế cơ bản để bạn có thể tham khảo, qua đó đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách này đòi hỏi kiến trúc sư phải bỏ ra nhiều thời gian cũng như công sức. Bởi nó có rất nhiều tiểu tiết hoa văn cũng như những đường cong phức tạp.

Từ vật liệu cho tới màu sắc của phong cách thiết kế cổ điển đều mang dáng dấp của nhiều thập kỷ trước. Điều này nhằm mang lại một cảm giác cổ xưa, ấm cúng và gần gũi hơn nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng tinh tế cần thiết.

Thiết kế thi công nội thất theo phong cách hiện đại

Nguyên tắc của phong cách này đó chính là đề cao sự chính xác không cần quá cầu kỳ hay phức tạp. Ngoài ra phong cách này cũng không cần kết hợp quá nhiều đồ vật hay gam màu trong một không gian. Tất cả những chi tiết đề được đơn giản hóa một cách tối đa mang lại không gian thoáng đãng và lịch sự phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng hiện đại, ngày càng được nhiều người ưu chuộng và lựa chọn bởi nó mang lại không gian hài hòa, thanh lịch, không cầu kỳ, nhiều chi tiết. Màu sắc thường được sử dụng là màu trắng.

Các không gian phòng bếp, phòng khách thường được thiết kế nối tiếp nhau nhằm mang lại một không gian thoáng đãng. Kiểu thiết kế này phù hợp với những ngôi nhà hạn chế về diện tích.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Phong cách này được bắt nguồn từ La Mã và Hy Lạp. Phong cách này là sự kết hợp bổ sung hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại nhằm bảo tồn cũng như lưu giữ lại được những giá trị cũ và bổ sung thêm một vài chi tiết mới, giúp cho không gian trở nên hoàn chỉnh và tiện nghi hơn bao giờ hết.

Thiết kế theo phong cách đương đại

Đương đại và hiện đại rất khó phân biệt với nhau, nếu như bạn không có chuyên môn kinh nghiệm. Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 phong cách này đó chính là sự khác nhau giữa cách sử dụng và phối màu, đương đại luôn nghiêng về những màu sắc trung tính, nhẹ nhàng và ấm áp.

Bên cạnh đó, đồ nội thất theo phong cách đương đại thường nhẵn mịn tạo được sự đơn giản, không rườm ra và không trang trí quá cầu kỳ.

Trên đây là những phong cách thiết kế thi công nội thất cơ bản mà bạn nên nắm được. Để hiểu hơn về những phong cách này, hay quý khách có nhu cầu thiết kế nội thất hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.

Công ty AMD Việt Nam luôn mong muốn mang lại cho những khách hàng của mình một bản thiết kế thi công đầy ấn tượng.

Màu sắc có vai trò gì trong trang trí nội thất

Trong thiết kế trang trí nội thất, màu sắc mang một ý nghĩa quan trọng. Bởi nó phần nào thể hiện được tính cách, sở thích của gia chủ, không chỉ vậy đây còn là yếu tố ảnh hưởng đến không gian cũng như điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà.

Quy tắc kết hợp màu khi thiết kế nội thất không thể bỏ qua

Tất cả những loại màu sắc đều được chia làm 2 loại ấm và lạnh.

Màu sắc có thể mang lại cảm giác mát hoặc ấm cúng cho căn phòng của gia chủ.

Màu trắng là màu lạnh, còn màu đen là màu ấm,

Màu sắc làm ảnh hưởng tới trạng thái sinh lý và tâm trạng của con người.

Cùng một màu sắc nhưng sử dụng các chất liệu khác nhau sẽ mang lại cảm giác khác nhau.

Màu sơn khi lựa chọn sẽ khác với màu sơn trong thực tế nếu như không gian quá lớn.

Màu sắc có ý nghĩa như thế nào trong việc trang trí nội thất?

Khi thi công nội thất nếu bạn có quan tâm tới màu sắc và ý nghĩa của chúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Hiểu biết về ý nghĩa của màu sắc là chìa khóa giúp bạn lựa chọn được những màu sắc phù hợp với cảm xúc, tình cảm cũng như mong muốn về không gian sống của chính mình.

Khi thiết kế nội thất nhà ở hay văn phòng thì cho dù bạn lựa chọn hề màu nào đi chằng nữa cũng cần phải đảm bảo mang lại sự thống nhất, hài hòa, chú trọng đến cảm giác tổng thể cũng như lựa chọn màu sắc theo đặc thù của từng không gian.

Màu xanh lam tượng trưng cho sự tin tưởng, là màu của bầu trời và đại dượng. Màu mang lại cảm giác yên bình ổn định, chân thành và trọn vẹn. Khi thiết kế nội thất mà sử dụng màu này sẽ giúp cho gia chủ phát huy được trí tưởng tượng và sáng tạo phong phú.

Màu xanh lá cây là gam màu được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng nhất. Bởi đây là màu tượng trưng cho thiên nhiên, thể hiện sự tươi mới, màu sắc của cuộc sống, sự thoải mái tự do.

Màu đỏ là màu nóng nhất trong tất cả các màu. Màu này tương trưng cho sự tươi trẻ, lãng mạng, sắc đẹp và tình yêu, lòng trung thành…

Màu trắng là màu mang lại sự lôi cuốn cao nhất cho mọi người. Màu trắng thể hiện sự nhẹ nhàng yên tĩnh vô cùng dễ chịu. Không chỉ vậy, màu trắng còn tượng trưng cho sự tinh khôi, sạch sẽ, đơn giản và mang lại nhiều khát vọng.

Trên đây là ý nghĩa và vai trò của từng loại màu khi trang trí nội thất mà bạn nên biết. Với các ý nghĩa và nguyên tắc sử dụng màu trong thiết kế nội thất như trên, chắc chắn đã giúp bạn phần nào nắm được sự quan trọng của màu sắc và lựa chọn được gam màu phù hợp nhất cho căn nhà của mình.

Công ty nào thiết kế thi công nhà đẹp giá rẻ?

Công ty nào thiết kế nhà đẹp giá rẻ hiện nay? Đang là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi nhu cầu sở hữu một ngôi nhà đẹp, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về công năng cũng như thẩm mỹ nhưng vẫn phải đảm bảo được các chi phí là một điều trăn trở của nhiều người. Để nhanh chóng tìm được câu trả lời hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Công ty nào thiết kế nhà đẹp giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà ở. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín, có thể cho ra những mẫu thiết kế làm hài lòng khách hàng.

Đặc biệt còn có những đơn vị cung cấp dịch vụ này nhưng với mức giá quá cao. Do đó nhiều người mong muốn tìm được đơn vị thiết kế nhà đẹp và có mức giá vừa phải. Để biết được công ty nào thiết kế nội thất nhà đẹp giá rẻ bạn có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây:

Công ty thiết kế uy tín

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng, giúp bạn có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế nhà đẹp nhưng có mức giá vừa phải. Bởi tại những nơi uy tín, bạn sẽ có cơ hội sở những những bản thiết kế nội thất nhà đẹp mà còn có mức giá rất vừa phải.

Công ty có tên tuổi, thương hiệu

Bên cạnh sự uy tín, bạn cũng nên chú ý tới tên tuổi và thương hiệu của công ty. Bởi để có được tên tuổi và tạo nên thương hiệu riêng cho mình, công ty đó phải có một quá trình hoạt động liên tục, không ngừng cố gắng. Đặc biệt họ đã dành cho những khách hàng của mình những bản thiết kế nội thất ấn tượng cùng với mức giá vừa phải.

Sự độc đáo, tinh tế của bản thiết kế và giá cả luôn là 2 yếu tố quan trọng giúp cho họ có được niềm tin của nhiều khách hàng.

Làm sao để tìm được công ty thiết kế nội thất nhà đẹp giá rẻ?

Để có thể tìm kiếm được một đơn vị thiết kế nội thất nhà đẹp giá rẻ không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm. Tuy nhiên để có thể nhanh chóng tìm được một đơn vị đáp ứng được các điều kiện trên bạn có thể áp dụng theo một số cách dưới đây:

Tìm kiếm qua mạng internet: Đây là một trong những cách dùng phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay. Với cách này sẽ giúp bạn tìm được hàng nghìn kết quả. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn đơn vị nào.

Tìm đơn vị thiết kế nội thất giá rẻ qua bạn bè: Đây là cách tìm mang lại hiệu quả cao, đồng thời giúp bạn có thể tránh được những đơn vị không uy tín, kém chất lượng.

Để áp dụng cách này bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, đặc biệt là những người có kinh nghiệp. Bởi họ sẽ chỉ giúp bạn những địa chỉ uy tín, có tên tuổi giúp bạn tiết kiệm được thời gian công sức trong quá trình tìm kiếm.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn biết được công ty nào thiết kế nhà đẹp giá rẻ, để từ đó có thể hợp tác.

Công ty AMD Việt Nam là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế nội thất nhà ở, chung cư, văn phòng, biệt thự… có tên tuổi uy tín hàng đầu trên trị trường hiện nay. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.

Thiết kế nội thất nhà ở mang lại những lợi ích nào?

Để có thể trang trí cho không gian sinh sống của nhà mình một cách hoàn hỏa nhất thì việc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất uy tín là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ các lựa chọn được một đơn vị uy tín.

Thi công nội thất nhà ở là một trong những khâu quan trọng để tạo nên một ngôi nhà lý tưởng. Bởi điều này không chỉ đảm bảo các tính năng chuyên dụng cần có mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tiện nghi cho người sử dụng. Việc thi công thiết kế nội thất sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

Thi công nội thất nhà ở sẽ mang đến cho chủ nhân căn nhà một không gian sống tiện nghi. Nếu như tất cả các đồ đạc trong nhà được sắp xếp một cách trật tự thì cuộc sống sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần mất thời gian để tìm một đồ vật nào đó.

Màu sắc nội thất yêu thích sẽ làm cho bạn thêm hưng phấn. Một trong những kỹ năng của các nhà thiết kế đó chính là lựa chọn những màu sắc thích hợp với không gian cũng như vật dụng xung quanh. Những màu sắc êm dịu với tông màu hòa hợp sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên sảng khoái hơn bao giờ hết.

Một căn nhà đẹp không chỉ giúp cho chủ nhà được đánh giá cao mà còn giúp cho những người khách khi đến đây cảm thấy dễ chịu thoải mái hơn trong giao tiếp. Điều này có thể giúp bạn có những bước tiến cải tiến trong cả đời sống lẫn sự nghiệp. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn thể hiện được cái tôi cũng như phong cách sống của chính bạn.

Khi thiết kế nội thất nhà ở sẽ giúp cho căn nhà trở nên thông thoáng hơn.

Cách chọn công ty thiết kế nội thất uy tín

Có thể thấy việc thiết kế thi công nội thất mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên để được sở hữu những mẫu nội thất đẹp, sang trọng thì trước tiên cần phải lựa chọn cho mình một công ty thiết kế nội thất nhà ở uy tín.

Để lựa chọn được công ty thiết kế thi công nội thất nhà ở uy tín, bạn có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây:

Xem dịch vụ thiết kế của họ có đa dạng phong phú không. Bởi những công ty thiết kế thi công nội thất uy tín thường cung cấp những dịch vụ khá đa dạng và phong phú cho tất cả các dạng từ nhà ở, chung cư cho tới văn phòng,…

Kinh nghiệm thiết kế cũng là một trong những tiêu chí giúp bạn có thể nhanh chóng tìm được cho mình một địa chỉ uy tín chất lượng. Những công ty uy tín thường có thâm niên hoạt động nhiều năm có tên tuổi thương hiệu nên mới có thể tồn tại lâu như vậy được.

Ý tưởng thiết kế cũng là một trong những tiêu chí giúp bạn chọn được công ty uy tín. Đây sẽ là điều mà bạn nhận được sau khi trao đổi làm việc với đơn vị thiết kế. Nếu họ đưa ra nhiều ý tưởng hay, cũng như các giải pháp sáng tạo thì chứng tỏ đây là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Với việc làm này sẽ giúp bạn nhận được những lời khuyên hữu ích trong việc lựa chọn công ty nào để thiết kế nội thất nhà ở.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được công ty thiết kế nội thất uy tín.

Công ty nội thất AMD Việt Nam hiện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Có nên thuê thi công nội thất trọn gói?

Có nên thuê thi công nội thất trọn gói hay không? Là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi đây không chỉ là vấn đề đơn giản bỏ ra một khoản tiền lớn mà quan trọng hơn là nó có hiệu quả và cần thiết hay không?

Nên thuê thi công nội thất trọn gói hay không?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về vấn đề này, đừng bỏ qua những thông tin dưới đây để có thể tự cân nhắc cũng như đánh giá trước khi đưa ra quyết định.

Chi phí thi công nội thất trọn gói

Khi tiến hành thiết kế thi công nội thất, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều việc cần phải thực hiện. Từ việc tính toán, đo mặt bằng, lên phương án thực hiện, chuẩn bị vật liệu cho tới giám sát thi công… Nếu như bạn là người có chuyên môn kinh nghiệm thì việc thuê riêng hai nhà thầu thiết kế và thi công sẽ tiết kiệm được chi phí.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm thì việc thuê một đơn vị phụ trách toàn bộ công việc thì là điều nên làm. Bởi lúc này đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện sẽ phải lên cho bạn một phương án cụ thể với tổng mức chi phí ngay từ đầu. Lúc này bạn chỉ cần cân nhắc khả năng tài chính của mình và đi tham khảo báo giá với các đơn vị khác để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Tiết kiệm được thời gian, đảm bảo đúng tiến độ

Khi sử dụng dịch vụ thi công nội thất trọn gói, họ sẽ đưa ra cho bạn những phương án thực hiện tốt nhất. Đồng thời giúp bạn lựa chọn được những món đồ nội thất phù hợp và hài hòa về bố cục cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Được bảo hành sau khi thi công

Đây cũng là một trong những lý do để bạn cân nhắc có nên sử dụng dịch vụ này hay không. Sau khi hoàn thành việc thi công, các nhà thầu sẽ có trách nhiệm bảo hành chất lượng công trình cho bạn.

Thời gian bảo hành có thể kéo dài từ 3 tháng cho tới 1 năm tùy vào từng quy mô của công trình. Nếu như có những lỗi phát sinh họ sẽ là người chịu trách nhiệm.

Với những lý do trên bạn có thể hoàn toàn cân nhắc việc mình có nên lựa chọn dịch vụ thi công nội thất trọn gói hay không.

AMD Việt Nam cung cấp dịch vụ thi công thiết kế nội thất trọn gói hàng đầu hiện nay.

AMD là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà ở, văn phòng, chung cư trọn gói. Khi đến với chúng tôi khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như các chính sách dịch vụ kèm theo.

Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để có thể sở hữu những mẫu thiết kế độc đáo ấn tượng và một công trình đảm bảo chất lượng.

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 nào sẽ lên ngôi?

Một năm nữa lại đi qua, bạn muốn hô biến căn nhà của mình trở nên xinh lung linh, cuốn hút nhưng chưa tìm được phong cách thiết kế phù hợp hay bạn muốn tham khảo những phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành hiện nay. Hãy theo dõi các xu hướng nội thất 2020 được dự đoán sẽ trở thành xu hướng ở bài viết bên dưới cùng Housedesign ngay nào.

Việc thiết kế nội thất và trang trí nội thất chủ yếu dựa vào sở thích và cá tính riêng của từng gia chủ và việc trang trí căn nhà nhằm giúp tạo không gian sống tươi mới, mang lại niềm cảm hứng cho chủ nhà. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 19 phong cách nội thất được dự đoán sẽ là xu hướng trong năm tới.

1. Phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp được hiểu đơn giản là sử dụng những vật liệu thô sơ, mộc mạc nhằm gợi nhớ đến không gian sản xuất công nghiệp thời kỳ hưng thịnh. Điểm nhấn chính của phong cách này là những vật liệu thô, đơn giản làm toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn của nội thất.

Không gian mở sẽ là cách bố trí tối ưu cho phong cách này. Bạn có thể tạo được cảm giác rộng lớn ngay cả trong không gian nhỏ bằng cách chỉnh sửa số phòng có trong không gian đó, giữ cửa sổ trần và đơn giản hóa nội thất trong phòng.

2. Nội thất bọc nhung

Mặc dù phong cách bọc nhung từng được xem là lạc hậu, nhưng cũng như bao thị trường khác các hiện tượng, xu hướng cứ thay đổi liên tục. Do đó, hiện nay những món đồ bọc nhung đã dần lấy lại được vị thế vốn có và được dự đoán là sẽ trở thành hiện tượng trong năm 2020 trong thiết kế nội thất.

Những món đồ bọc nhung với vẻ đẹp diễm lệ và được cải tiến trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách trong thiết kế nội thất căn hộ 90m2 của bạn. Ngoài ra, chúng còn có thể được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng cao cấp. Có rất nhiều màu sắc đa dạng để bạn có nhiều sự lựa chọn như màu đỏ đun, màu hồng, màu xám, màu vàng dầu,…

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 nào sẽ lên ngôi?

Đồ dùng ánh kim vàng đồng

Những món đồ ánh kim vàng đồng Metallic được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của mình, chỉ cần trang trí các đồ vật nhỏ xinh mang lớp vỏ ánh kim như lọ hoa, đồ lưu niệm, đèn,…là không gian của bạn đã trở nên sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần tinh tế.

Điểm nổi bật giúp phong cách này nhận được sự ưa chuộng nhiều đến vậy là do nó phù hợp với nhiều không gian nội thất như thiết kế nội thất nhà ống, thiết kế nội thất nhà liền kề, thiết kế nội thất nhà hàng,.. Tất cả đều sẽ trở nên thu hút với các đồ vật có bọc lớp ánh kim.

Xu hướng nhà trong vườn– botanical garden

Chưa bao giờ các yếu tố thiên nhiên lại được ứng dụng vào thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại nhà ở như hiện nay, các chuyên gia cũng dự đoán rằng phong cách này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cũng đang là xu hướng thịnh hành ngày nay.
Mục đích của phong cách này là phủ xanh một góc trong căn nhà, mang hơi thở của thiên nhiên vào không gian nhằm mang đến sự thoải mái, thư thái cho gia chủ. Bên cạnh đó, việc mang yếu tố thiên nhiên vào nội thất còn giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 

Đồ họa hình học trong trang trí

Đồ họa hình học đã xuất hiện được một thời gian và nó dự đoán sẽ trở thành xu hướng năm 2020. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên việc chọn lựa thảm, ga, rèm cửa, giấy dán tường,…

Sử dụng giấy dán tường

Trào lưu hot nhất năm 2020 khả năng cao sẽ là giấy dán tường, những loại giấy dán tường mang đến vẻ sinh động, tươi mới cho căn nhà. Ngoài ra, bạn có thể tùy ý hô biến căn nhà của mình với giấy dán tường vừa kinh tế, vừa hợp xu hướng. Các loại giấy dán tường ngày nay còn có khả năng chống ẩm, chống mốc.

Sử dụng xi măng trần và các loại gạch retro

Việc kết hợp xi măng trần và các loại gạch retro đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trong năm vừa qua và khả năng mà nó phá đảo mọi ngóc ngách vào năm tới là hoàn toàn có thể.

Với lối thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn sẽ mang đến làn gió mới cho thiết kế nội thất của bạn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các vật liệu thô và gỗ là điều đang rất được mọi người quan tâm. Đặc biệt trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 70m2, sử dụng nội thất gỗ giúp tạo ra không gian nhẹ nhàng và gần gũi.

Phòng tắm Vintage hoài cổ

Nếu như trước đây phòng tắm là nơi ít được trang trí, cập nhật xu hướng như những vị trí còn lại, thì giờ đây phong cách vintage sẽ mang đến vẻ đẹp hoài cổ nhưng không kém phần tươi mới, hiện đại khi kết hợp với các vật dụng, thiết bị đa năng trong phòng tắm. Bạn không nên bỏ lỡ phong cách thời thượng này.

Sử dụng màu sắc tối cho nhà bếp

Xu hướng sử dụng màu tối cho nhà bếp đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết, đặc biệt là hai màu đen và xanh navy. Phòng bếp của bạn sẽ trông thật sang chảnh, tinh tế góp phần tạo nên cảm hứng nấu ăn cho bất kỳ ai khi đứng tại nơi đây.

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 

Sử dụng các chòm sao trang trí

Thiết kế lấy cảm hứng từ các chòm sao, mô hình các cung hoàng đạo, thiên văn học,..đã tạo nên cơn sốt trong giới thiết kế nội thất. Ý tưởng độc đáo nhưng lại mang vẻ tươi mới, sinh động cho căn nhà chính là niềm yêu thích của rất nhiều người.
Phong cách thể hiện sự tinh tế nhưng đầy phóng khoáng này được cho là sẽ tạo nên xu hướng trong nhiều năm liền.

Phong cách Crittal

Sắc sảo và linh hoạt là những gì ta cảm nhận được về phong cách này, các đường nét mỏng manh nhưng không dễ vỡ đã “hớp hồn” nhiều người khi xuất hiện lần đầu tiên trong giới thiết kế nội thất. Có thể dễ dàng bắt gặp phong cách này ở cửa sổ, tường nhà hay cửa ra vào,…

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 

Xu hướng nội thất màu Nude

Trong những năm trở lại đây, tông màu trầm ấm đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Thiết kế mang đến sự ấm áp, thân thiện cho mọi người tiếp tục sẽ là xu hướng được ưa chuộng trong tương lai.

Tone màu Caramel

Tone màu mang sắc thái của mùa thu ấm áp và dịu ngọt, không khó hiểu khi phong cách này lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy. Sẽ cực kỳ ấn tượng khi sử dụng tông màu caramel vào thiết kế nội thất phòng khách hoặc phòng ăn.

Xu hướng nội thất du mục

Khi nghe đến xu hướng này mọi người thường hay nghĩ rằng phong cách này chỉ có ở bộ lạc của người da đỏ, tuy nhiên xu hướng này đã được ứng dụng trong thiết kế nội thất và càng trở nên được ưa chuộng hơn. Đây sẽ là phong cách mà bạn nên thử, một nét mới lạ và độc đáo sẽ tạo thành điểm nhấn hoàn hảo cho không gian căn nhà bạn.

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 

Phong cách Frida Kahla

Xu hướng trang trí nội thất đầy màu sắc với các tông màu nổi bật đan xen sẽ tạo nên vẻ đẹp sinh động, tràn đầy sức sống cho nội thất của bạn.

Phong cách Aloha

Thiết kế được lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới của quần đảo Hawaii sẽ tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và mang đến năng lượng tích cực cho căn nhà của bạn.

Xu hướng phong cách thiết kế nội thất 2020 

Đồ nội thất hoa văn Terrazzo

Chất liệu terrazzo không chỉ mang vẻ đẹp hoài niệm về quá khứ mà nó còn vô cùng phù hợp với lối thiết kế hiện đại. Gam màu nhã nhặn, mẫu mã đa dạng và khả năng đáp ứng linh hoạt với nhiều loại công trình chính là điểm nổi bật của chất liệu này.
Đặc biệt, chất liệu hoa văn terrazzo phù hợp với mọi không gian bởi nó mang đến cảm giác thư thái, cổ điển nhưng không kém phần trang nhã, tinh tế.

Thiết kế và sử dụng đồ nội thất đa năng

Người mở đầu cho xu hướng này chính là người Ý hay còn được gọi là bậc thầy của xu hướng sử dụng đồ nội thất đa năng.
Ngày nay, khi xu hướng chọn nhà chung cư càng được ưa chuộng thì xu hướng sử dụng đồ nội thất đa năng được ưa chuộng hơn bao giờ hết bởi khả năng sáng tạo, trang trí đồ nội thất đầy đủ, tiện nghi trong không gian nhỏ hẹp.
Có thể kể đến một số thiết kế tiêu biểu như giá sách biến thành bàn ăn, bàn làm kiêm giường ngủ hay ghế sofa thành giường tầng,…Sự sáng tạo tuyệt vời mang tính thẩm mỹ cao đã đáp ứng được mong đợi của rất nhiều người.

Kết nối các không gian sống

Hiện nay, xu hướng thiết kế mở, kết nối các không gian với nhau đang rất được ưa chuộng. Việc phân chia không gian sống thành những phòng khác nhau nhưng vẫn kết nối với nhau tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho căn nhà.
Ngoài ra, có thể dùng cây, kệ sách hoặc kính để tạo thành các “vách ngăn” hoàn hảo cho căn nhà.

Ý tưởng trang trí nội thất phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện có nhiều phong cách thiết kế khác nhau với mỗi phong cách thiết kế đều có những ưu điểm vượt trội khác nhau mang đến cho bạn cũng như gia đình của bạn một không gian sống lí tưởng và đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại hiện đang là các xu hướng đang rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất. Với bài viết hôm nay, sẽ mang đến cho bạn những chia sẽ thú vị và giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí nội thất biệt thự theo phong cách hiện đại.

Thiết kế nội thất hiện đại một xu hướng đang khá được ưa chuộng hiện nay bởi sự phóng khoáng và sáng tạo trong cách thiết kế không gian. Cùng khám phá nét đẹp đương đại đến từ không gian phòng khách được trang trí nội thất theo phong cách này. Không gian trở nên thông thoáng hơn nhờ sự xuất hiện thêm của các khung cửa sổ bản to đón được lượng ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong một cách có hiệu quả nhất. Gam màu trung tính được sử dụng trong không gian nội thất của thiết kế biệt thự hiện đại.

Dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói theo yêu cầu tại Hà Nội

Không gian sống của bất cứ ngôi nhà nào cũng sẽ trở nên lung linh hoàn hảo và tiện nghi hơn nếu được đầu tư nội thất, đảm bảo chất lượng cuộc sống được nâng lên tầm cao mới. Nhiều khách hàng có quan điểm rằng: đơn vị nào cung cấp những sản phẩm nội thất đẹp, chất lượng cùng với mức giá thành phù hợp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vì lẽ đó, những đơn vị nội thất uy tín với thương hiệu lâu năm cùng đội ngũ chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng.

Nhiều thách thức đặt ra cho ngành nội thất nói chung, dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói tại Hà Nội nói riêng. Hiện nay, đối với nhiều đơn vị nội thất nhỏ, mức chi phí đầu tư thấp thì họ không thể quảng bá nhiều về công ty của mình dẫn đến nhiều khách hàng không biết đến, Mặt khác, về khía khách hàng, nếu không có tìm hiểu kĩ càng, dễ chọn phải những đơn vị không chuyên nghiệp dẫn tới “tiền mất tật mang” như: Sản phẩm bàn giao không đúng tiến độ, bản vẽ chất lượng kém, không đáp ứng được nhu cầu, công năng mong muốn của mình, phải thuê lại thiết kế, thậm chí phải bỏ ra một khoản tiền “khủng” cho quá trình thi công sau này…

Bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế và thi công nội thất đẹp với phọng cách mà mình yêu thích? Bạn mong muốn nhận được phương án thiết kế và thi công nội thất trọn gói tại Hà Nội ưng ý nhất? Hãy lựa chọn và trải nghiệm dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói theo yêu cầu tại AMD Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ được sở hữu không gian hoàn hảo nhất theo ý tưởng của mình.

Đơn vị uy tín chuyên thiết kế thi công nội thất trọn gói tại Hà Nội

Ở mỗi không gian kiến trúc nội thất nhà ở, tùy thuộc theo loại hình, phong cách mà khách hàng chọn ở mức giá trung bình hay cao cấp, do đó buộc các nhà KTS cần có phương án thiết kế nội thất thích hợp để vừa đảm bảo được sự tiện nghi cho không gian sống của gia chủ mà còn cần mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho ngôi nhà. Tùy theo yêu cầu của gia chủ trong phong cách thiết kế, phương thức sinh hoạt mà các kiến trúc sư sẽ cân nhắc để ra được phương án bố trí, sắp xếp nội thất sao cho hợp lý nhất.

Tiên phong dẫn đầu xu hướng thiết kế thi công nội thất trọn gói tại Hà Nội trong nhiều năm nay, nội thất AMD Việt Nam đã mang đến cho nhiều khách hàng tại nơi đây không gian sống và làm việc sang trọng đầy đẳng cấp, phù hợp với ý tưởng của nhiều gia chủ. AMD Việt Nam được biết đến là thương hiệu nội thất uy tín và chuyên nghiệp được nhiều khách hàng đánh giá cao. Những công trình thiết kế và thi công nội thất AMD Việt Nam luôn mang đến sự khác biệt và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

AMD Việt Nam tập hợp đông đảo đội ngũ chuyên nghiệp được đào tạo với chuyên môn cao, không ngừng sáng tạo mang đến cho khách hàng môt không gian sống đẳng cấp và xứng tầm với không gian sống của gia chủ.

Không chỉ đầu tư về con người, AMD Việt Nam còn sở hữu về hệ thống xưởng quy mô lớn kết hợp máy móc hiện đại nhập khẩu tiên tiến, đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm đẹp, chuẩn, chất lượng nhất. Với những nỗ lực và quyết tâm phát triển thương hiệu, AMD Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế công ty thiết kế thi công nội thất trọn gói uy tín tại Hà Nội.

Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói

Đảm bảo tiến độ hoàn thành cho gia chủ

Để hoàn thiện được ngôi nhà hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều hạng mục, bạn sẽ phải cần đến rất nhiều đội thợ khác nhau như đội thợ nề, đội thợ điện nước, điều hòa, đội thợ nội thất, sơn bả, thạch cao, rèm, mành, giấy dán tường…Có tới cả chục đội thi công. Với những gia chủ không am hiểu về lĩnh vực này thì sẽ rất khó kiểm soát. 

Vậy thay vì việc lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất và thi công nội thất riêng lẻ, sao bạn không lựa chọn thiết kế thi công nội thất trọn gói. Đơn vị nội thất sẽ là người đứng ra giám sát, hoàn thiện cho bạn, không tốn công sức và thời gian giám sát, quản lí thi công, nghiên cứu các loại vật liệu phù hợp nhất…Và đương nhiên khi họ đã nhận một dự án, mọi yếu tố về thời gian, nguồn lực đều sẽ được chuẩn bị đầy đủ và theo đúng tiến độ, chất lượng công trình sẽ được kí kết rõ ràng thông qua bản hợp đồng giữa 2 bên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Mang đến sự bảo hành tốt nhất cho gia chủ

Lựa chọn thuê riêng lẻ sẽ khiến bạn đau đầu vì lỡ như sau này khi hoàn thiện xong mà không được như ý bạn thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây? Thiết kế đổ lỗi cho thi công, thi công đổ lỗi cho thiết kế. Vậy bạn là người chịu trách nhiệm rồi! Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói uy tín, họ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng và phải nghiêm túc khắc phục sự cố nếu sản phẩm không đạt yêu cầu.

Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại

Nếu bạn đang bị hút hẫng khi không phân biệt được sự khác biệt giữa thiết kế nội thất hiện đại và thiết kế nội thất đương đại, thì đừng lo lắng nữa vì chúng ta chuẩn bị đi vào làm rõ sự khác biệt giữa hai phong cách thiết kế này.

Đây cũng từng là câu hỏi phổ biến mà các nhà thiết kế của chúng tôi phải đối mặt, do vậy chúng tôi đã chọn lựa một số điểm nổi bật của hai phong cách thật dễ hiểu và dễ ứng dụng để làm căn cứ phân biệt.

Đã có nhiều khách hàng của chúng tôi có sự nhầm lẫn giữa phong cách thiết kế nội thất hiện đại và thiết kế nội thất đương đại – mặc dù thực tế hai phong cách này rất khác nhau. Để giúp bạn phân biệt và hiểu rõ ràng hơn về hai phong cách thiết kế này, AMD Việt Nam xin được chia sẻ với bạn những điểm khác biệt giữa phong cách thiết kế nội thất hiện đại và đương đại ngay dưới đây.

Thiết kế nội thất đương đại là gì?

Thiết kế nội thất đương đại là gì? Thiết kế đương đại được hiểu là sự phản ảnh cuộc sống hiện tại hoặc đã xảy ra. Về cốt lõi, phong cách thiết kế nội thất đương đại đề cập đến thiết kế hiện đại và tôn trọng giá trị truyền thống trong quá khứ.
Thiết kế đương đại ra đời từ những năm 1970 và nó thực sự độc đáo khi mượn các chi tiết từ một số phong cách thiết kế nội thất khác. Ở phong cách thiết kế đương đại bạn chắc chắn sẽ thấy được các yếu tố hiện đại cùng với các chi tiết được lấy cảm hứng từ Art – Décor truyền thống và thiết kế tương lai.

Một khía cạnh quan trọng khác của phong cách thiết kế nội thất đương đại là chúng không ngừng phát triển. Không giống như các phong cách khác thường được dành một cái nhìn, thời gian và tinh thần cụ thể, phong cách đương đại đề cập đến các phong cách đã được ứng dụng và đề cập tới trong các công trình hiện nay. Khi nhìn vào nhiều công trình thiết kế nội thất đương đại, chúng ta dễ dàng nhận thấy các bảng màu sắc trung tính, các đường cong và sự tối giản nổi bật.

Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại

Thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại bao gồm nhiều hóa thân khác nhau, do đó nó làm cho chúng ta bị mơ hồ trong việc xác định. Theo nghĩa đơn giản nhất, thì thiết kế hiện đại là sự phản ánh của các phong trào nghệ thuật hiện đại trong nội thất của một ngôi nhà.

Với nguồn gốc từ kiến trúc và thiết kế Scandinavian và Đức, các khái niệm phong cách hiện đại được quyết định là không cầu kỳ và biểu đạt cho sự đơn giản. Các đồ vật và trang trí tập trung vào việc sử dụng các vật liệu trung tính và màu đất, trong khi loại bỏ các chi tiết không cần thiết.

Khi nói đến phong cách thiết kế nội thất đương đại bạn có thể thấy những điểm nhấn của màu sắc. Tuy nhiên với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, trọng tâm lại được đặt vào việc sử dụng màu đơn sắc và tạo nên không gian hoa văn đơn giản, đồ nội thất đơn giản được bố trí khoa học và gọn gàng.

Phân biệt: thiết kế nội thất hiện đại với thiết kế nội thất đương đại

Điểm khác nhau giữa hiện đại và đương đại

Dưới đây là một số đặc điểm để các định sự khác biệt giữa thiết kế hiện đại và đương đại bạn nên biết:

+ Thiết kế hiện đại có các yếu tố bằng gỗ và thân thiện với môi trường

Để duy trì một điểm nhìn và cảm giác hợp lý và để giữ cho không gian khoa học, sạch sẽ, phong cách thiết kế nội thất hiện đại có xu hướng sử dụng hỗn hợp đáng kể các vật liệu tự nhiên ( ví dụ như: da, đá, gỗ, vật liệu công nghiệp chất lượng cao). Trong khi đó phong cách thiết kế nội thất đương đại bao hàm một khái niệm tương tự về sử dụng vật liệu tự nhiên, chúng thường được kết hợp với bê tông, thép và các yếu tố lấy cảm hứng từ công nghiệp khác.

+ Mảnh trang trí hiện đại có xu hướng có một chức năng thiết lập

Thường các đồ trang trí được sử dụng trong thiết kế hiện đại đều thể hiện cho một mục đích sử dụng rõ ràng. Trong khi đó các đồ nội thất đương đại lại tập trung nhiều vào hình thức và sự quyến rũ thẩm mỹ.

+ Khái niệm phong cách đương đại là trôi chảy hơn

Thuật ngữ đương đại là thuật ngữ đề cập đến hiện tại và quá khứ, do vậy mà vẻ đẹp được thể hiện trong phong cách thiết kế nội thất đương đại luôn mang đến cho người sử dụng hiều cảm xúc hơn.

+ Thiết kế nội thất đương đại thường không khắc nghiệt và lạnh lẽo

Thiết kế nội thất hiện đại tập trung vào gam màu đơn sắc và tuân theo chủ nghĩa tối giản. Trong khi đó phong cách thiết kế nội thất đương đại lại thể hiện sức mạnh của gam màu sắc trung tính kết hợp với các gam màu sắc táo bạo để thể hiện ý tưởng mà kiến trúc sư muốn diễn đạt hoặc ý muốn của gia chủ.

Phân biệt: thiết kế nội thất hiện đại với thiết kế nội thất đương đại

Điểm khác nhau giữa hiện đại và đương đại

+ Thiết kế nội thất đương đại là thiết kế có một chút vẻ đẹp nghệ thuật về “đường cong”

Thiết kế hiện đại thường tập trung thể hiện bằng các đường thẳng. Đồ nội thất hiện đại thể hiện sự thoải mái, tinh tế và khoa học, thông thoáng.

Còn ở thiết kế đương đại cũng là đường thẳng ấy, nhưng đồ nội thất lại được lấy cảm hứng từ sự pha trộn của nhiều phong cách, tạo nên những đường cong nhẹ nhàng, tạo nên sự mềm mại cho sản phẩm. Mang lại không gian sống sang trọng, cao cấp và có “hồn” hơn.

+ Màu sắc thiết kế hiện đại nghiên về có sắc đất hơn

Bảng màu là một trong những yếu tố khác biệt nhất để phân biệt thiết kế đương đại và hiện đại.
• Phong cách thiết kế nội thất đương đại nghiêng về gam màu trắng, đen và xám ( màu trung tính). Các màu khác có thể được kết hợp vào như tông màu thuần và bão hòa như chàm, đỏ, cam.
• Phong cách thiết kế hiện đại lại có xu hướng tập trung vào màu sắc tự nhiên và có sự pha trộn của những gam màu như ngọc lam, nâu, xanh lá…

Phân biệt: thiết kế nội thất hiện đại với thiết kế nội thất đương đại

Điểm tương đồng giữa Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại

• Tính thẩm mỹ đều là tối thiểu

Cả hai thiết kế đều có nét kiến trúc thẳng, sạch sẽ, chúng có thiết kế kiến trúc đơn giản thể hiện sự trang trọng, tinh tế và vượt thời gian.

• Cả hai đều có cảm giác không gian mở

Để tạo cảm giác rộng rãi, cả hai phong cách thiết kế nội thất hiện đại và đương đại đều áp dụng khái niệm sơ đồ tầng mở. Đối với khái niệm này nhà bếp thường xuyên hợp nhất với phòng ăn hoặc phòng khách hợp nhất với nhà bếp. Điều này dẫn đến một không gian sống thoáng mát và thoải mái.

• Nội thất có chân tiếp xúc

Đối với cả phong cách hiện đại và đương đại, đồ nội thất như ghế sofa, ghế dài, có xu hướng đặc trưng với chân trần hoặc chân đế mỏng. Cả hai phong cách đều làm nổi bật đồ nội thất với bề mặt kim loại.

=>> Kết luận: Chính vì một số điểm tương đồng trên mà nhiều kiến trúc sư và khách hàng đều bị gây khó khăn trong việc phân biệt rạch ròi hai phong cách. Và sự nhầm lẫn của thiết kế đương đại và hiện đại vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Vì chưa có một bộ quy tắc nào cụ thể cho hai phong cách này. Tuy nhiên, dù là bạn chọn phong cách thiết kế nội thất nào thì AMD Việt Nam cũng có thể hiện thực hóa phong cách đó cho bạn một cách chính xác.

Thiết kế nội thất tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển là một trong những phong cách được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm nay và có thể sẽ là xu hướng trong những năm kế tiếp. Pha lẫn tinh túy giữa cổ điển và hiện đại phong cách thiết kế này sẽ mang một nét sang trọng và quý phái vào tổ ấm của bạn.

Nét ấn tượng trong phong cách tân cổ điển

Với thiết kế nội thất tân cổ điển thường được lựa chọn hầu hết là sử dụng ánh sáng, màu kem cho các bức tường và tông màu nhẹ cách trang trí nội thất. Trắng, màu xám, và màu xanh nhạt, xanh lá cây, và màu vàng đều có tác động. Đá cổ cũng có thể mang lại một cái nhìn xác thực, cổ điển. Điều quan trọng là giữ cho độ tương phản thấp giữa nền và màu sắc nhấn. Đây là một ví dụ về việc sử dụng đá có hiệu quả kết hợp với màu xanh lục nhẹ.

Đồ nội thất hiện đại có thể giúp tạo ra một môi trường ấm áp và thoải mái. Phong cách trang trí tân cổ điển thường có cách tiếp cận thích hợp cho các yếu tố từ kinh điển La Mã và Hy Lạp, mang lại cảm giác thanh lịch và cổ điển cho một căn nhà tân cổ điển. Để thêm một không gian Pháp, ốp tường đá, trang nghệ thuật sẽ tăng thêm hiệu quả. Trang trí căn phòng với một số cái bình, đồ gốm, và một chiếc đèn chùm đơn giản để hoàn thiện giao diện.

Nhiều căn biệt thự trang trí đang đẩy mạnh việc sử dụng phong cách tân cổ điển ở mảng hiện đại nhiều hơn. Một số trong những đặc tính độc đáo nhất có trong phong cách này bao gồm một phông nền màu nâu của Ý với thiết kế thanh lịch, lặp đi lặp lại. Trần LED chiếu sáng, một sự sáng tạo và đầy tinh tế khiến ánh sáng bao trùm không gian một cách hài hòa. 

Vai trò của thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là bạn đồng hành hay chính xác hơn nó là bộ phận quan trọng không thể tách rời của ngành kiến trúc. Một công trình kiến trúc dù có quy mô hoành tráng, hình khối độc đáo và kiểu dáng hiện đại mà phần trang trí nội thất, thiết kế không gian sử dụng bên trong không tiện dụng, không hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn thiện.

Nói cách khác, kiến trúc là phần xác và nội thất là phần hồn. Kiến trúc phải xem phong thủy về hướng và nội thất cần quan tâm tới khí. Một kiến trúc đẹp mà nội thất không hợp lý thì cũng gây khó trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia chủ rất nhiều. Do vậy, thiết kế nội thất đang ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm hơn và chấp nhận đầu tư nhiều hơn.

Con người không thể hoàn hảo nếu mất đi phầm quan trọng nhất, đó là tâm hồn. Ngôi nhà của bạn cũng vậy, ngôi nhà sẽ mất đi sức sống nếu bỏ qua phần tất yếu đó là nội thất. Nội thất là không gian bên trong công trình kiến trúc (nhà ở, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn …) để làm việc, sinh hoạt, giải trí, thư giãn.

Bạn muốn sở hữu một không gian nội thất hoàn hảo cả về thẩm mỹ lẫn công năng thì thiết kế nội thất chính là yếu tố tiên quyết. Đó là lý do vì sao thiết kế nội thất ngày càng phát triển và đón nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi người nhiều đến như vậy.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất không chỉ việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hết nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí (có khảo sát cả các yếu tố tinh thần, tâm linh) để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào (cho chủ nhân, gia đình). Do vậy, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Một đầu bếp giỏi không thể tạo ra bữa tiệc thịnh soạn nếu không có đầy đủ các loại thực phẩm, gia vị… Một họa sĩ tài ba khó lòng kiến tạo tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nếu thiếu công cụ như bút vẽ, giấy vẽ, mực vẽ,.. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai làm trong bất cứ lĩnh vực nào ngoài tài năng, tay nghề còn cần đến nhiều yếu tố khác để mang tới sự thành công.

Ví dụ như, kiến trúc sư công trình cũng có nhiều vật liệu khác nhau như gạch, cát, xi măng, kính… để có thể biến ý tưởng của mình thành công trình kiến trúc.

Thiết kế nội thất : Thành phần cố định

Đây là những yếu tố mà nhà thiết kế nội thất thừa hưởng từ kiến trúc sư công trình. Tường, trần, sàn, cửa ra vào, cửa sổ là các yếu tố cơ bản, quyết định màu sắc chủ đạo và cảm quan thẩm mỹ nói chung của một không gian nội thất. Phong cách thiết kế là nhân tố chính tác động đến cảm nhận thẫm mỹ của mọi người khi bước vào không gian nội thất.

Bạn thích sở hữu một không gian sang trọng, đẳng cấp hay một không gian nhẹ nhàng, thanh lịch hay một không gian trẻ trung cá tính,…? Phong cách thiết kế chính là yếu tố đầu tiên quyết định. Nói đúng hơn, phong cách thiết kế nội thất là kim chỉ nam chỉ dẫn, định hướng các yếu tố còn lại. Đôi khi gia chủ không cần phải đưa ra ý tưởng của mình mà cần chỉ nói ra phong cách yêu thích như Cổ điển, Tân cổ điển, Bắc Âu, Hiện đại,…

Đi theo một trong số những khuynh hướng này, chúng ta đã có sẵn một số chuẩn mực, đặc điểm đặc trưng về mặt chi tiết, màu sắc… Từ dó, dựa vào tư duy sáng tạo của nhà thiết kế, họ sẽ điều chỉnh, phối kết hợp các yếu tố đó lại để biến công trình của chủ đầu tư trở thành khác biệt.

Tuy nhiên, khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất, chúng ta cần đặc biệt lưu ý phong cách nội thất không thể mâu thuẫn với phong cách mà kiến trúc sư đã gửi gắm vào công trình. Cụ thể, một công trình có cấu trúc thanh thoát, đơn giản và hiện đại không nên có không gian nội thất cổ điển với những đường nét uốn lượn, phào chỉ cầu kỳ, hoa văn rườm rà, phức tạp.

Thiết kế nội thất : Trang thiết bị chức năng

Đây là những vật dụng phục vụ công năng của một không gian nội thất. Công việc thiết kế tạo dáng và bố trí bàn, ghế, tủ… không chỉ phục vụ cho công năng sử dụng mà còn là yếu tố quan trọng để tạo ra phong cách kiến trúc. Chẳng hạn phòng khách thì nhất định phải có bộ bàn ghế để tiếp khách, phòng ngủ không thể thiếu giường và tủ quần áo… Ngoài bàn ghế, các trang thiết bị khác như màn cửa, đèn chiếu sáng, thảm trải trên sàn, kệ sách, khăn trải bàn… vừa đảm nhận chức năng phục vụ nhu cầu sử dụng, vừa đóng góp vào thẩm mỹ chung cho không gian nội thất.

Một phòng ngủ cho người lớn, từ kích thước trang thiết bị, màu sắc cho đến phong cách…. phải khác phòng ngủ trẻ em. Và không gian nội thất để cho một em trai hiếu động cũng phải khác một em gái nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi trang trí nội thất cho một nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm v.v…, đối tượng sử dụng mà nhà tư vấn thiết kế kiến trúc nghiên cứu không chỉ là người đặt hàng bạn mà còn là những khách hàng tương lai của nơi đó – những người mà chúng ta không thể gặp gỡ hay trực tiếp hỏi han. Lúc này, hiểu biết về xã hội, tâm lý, óc phán đoán của người thiết kế trở thành yếu tố quan trọng quyết định thành công của thiết kế.

Thiết kế nội thất

Vậy nhà thiết kế nội thất có các “vũ khí” gì trong tay để có thể biến một căn phòng trống rỗng thành một không gian nội thất xinh đẹp?

Vật thể trang trí

Để tăng thêm sự phong phú và sinh động cho không gian nội thất, người thiết kế thường hay đưa vào tác phẩm của mình các vật thể trang trí như tranh ảnh, tượng, lọ hoa… dù các vật thể này không có chức năng sử dụng cụ thể ngoài mục đích trang trí nhưng lại giúp tăng thêm sức sống cho căn nhà của bạn.

Ánh sáng

Dù không phải là một vật thể có thể “sờ” được, có một yếu tố rất quan trọng đối với không gian nội thất: ánh sáng. Ánh sáng sử dụng trong việc trang trí nội thất bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên được cung cấp chủ yếu thống qua hệ thống cửa, bởi vậy người thiết kế, ngay từ bước đầu tiên phải nghiên cứu yếu tố tự nhiên của khu đất xây dựng về hướng đất, hướng ánh sáng tự nhiên, hướng gió để từ đó có được sự bố trí hợp lý về thông thuỷ. Tạo cho ngôi nhà có được sự thông thoáng và có được ánh sáng tự nhiên một cách hài hoà, khoa học.

Đối với ánh sáng nhân tạo, chủ yếu sử dụng hệ thống đèn điện, hiện nay trên thị trường các loại đèn nội thất rất phong phú và đa dạng về kiểu cách, chất lượng cũng như về cường độ. Tuy nhiên chúng ta phải có được một sự nghiên cứu bố trí một cách khoa học cũng như có được sự sáng tạo riêng cho từng căn phòng của mỗi ngôi nhà kết hợp với yếu tố tâm sinh lý, sở thích của người sử dụng.

Dù là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo thì chúng đều là chìa khóa vạn năng mở ra không gian nội thất tươi mới, ngập tràn sức sống.

Âm thanh

Có một yếu tố khác, thú vị ở chỗ bạn vừa không “sờ” được và cũng chẳng “thấy” được, nhưng lại hỗ trợ rất đắc lực để tăng cảm xúc cũng như tính lãng mạn của một số công trình thiết kế nội thất. Đó là âm thanh. khoa học đã chứng minh các loại âm thanh dễ chịu tạo ra cảm giác hạnh phúc giúp cơ thể khỏe mạnh và cân bằng. Âm thanh có tác động đến tinh thần và góp phần chi phối cuộc sống của con người và kích thích sự phát triển của não bộ. Do vậy, thiết kế nội thất nghệ thuật cao đòi hỏi phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn với sức mạnh của âm thanh nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong các không gian sống.

    CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT AMD VIỆT NAM
    • Khảo Sát Tư Vấn Miễn Phí Thi Công Chuẩn Thiết Kế
    • Giảm 30% Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách
    • Giảm 20% Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng

Sản phẩm cùng loại